Báo chí truyền thông

Trang chủ » Đài hỏa táng thiền sư Thích Nhất Hạnh

Đài hỏa táng thiền sư Thích Nhất Hạnh

Những ngày qua, hàng chục nghệ nhân làng đúc đồng Phường Đúc và môn đệ ở Tổ đình Từ Hiếu gấp rút chuẩn bị đài hỏa táng đặc biệt theo kỹ thuật truyền thống.

Theo chương trình tang lễ, ngày 29/1, lễ Trà tỳ (hỏa táng) nhục thân của thiền sư Thích Nhất Hạnh được tổ chức tại Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, Vườn Địa Đàng (TP Huế, Thừa Thiên – Huế).

Đài hỏa táng đặc biệt này được thực hiện bằng đất sét với kỹ thuật truyền thống tương tự với việc làm các lò đúc đồng ở Thừa Thiên – Huế.

Chị Bùi Thị Hậu, nhân viên Công viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế, cho biết hơn 5 ngày qua, nhiều người đến đây hỗ trợ các nghệ nhân hoàn thiện công trình này. “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp chút sức lực của mình để dựng đài hỏa táng, tiễn đưa thiền sư”, chị Hậu nói

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp chặt chẽ và tham gia giúp đỡ Tổ đình Từ Hiếu tổ chức tang lễ trưởng lão hòa thượng Thích Nhất Hạnh trang nghiêm, thành kính theo nghi thức cấp cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thực hiện theo di nguyện tâm tang của ngài. Trong ảnh là tượng Phật ở trong công viên nghĩa trang.

Sau lễ Trà tỳ sáng 29/1, tro cốt của thiền sư được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu cùng các Trung tâm Làng Mai trên thế giới mà không phải dựng tháp. Trong ảnh là toàn cảnh Công viên Vĩnh Hằng (TP Huế, Thừa Thiên – Huế).

Zalo
Hotline
Chức năng khác