Loading
Image

Truyền Thông
& Sự Kiện

TẠI SAO THÚ CƯNG KHÔNG SỐNG LÂU NHƯ CON NGƯỜI

20/05/2023 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Câu trả lời từ một cậu bé 6 tuổi sẽ khiến bạn bất ngờ.

- Tôi là bác sĩ thú y và được mời đến khám bệnh cho Belker, chú chó 10 tuổi thuộc giống Irish Wolfhound. Vợ chồng Ron và Lisa, cùng cậu con trai Shane của họ đều rất gắn bó với Belker và hy vọng phép màu nào đó sẽ xảy ra.

Tôi đã khám cho Belker và phát hiện nó đang suy kiệt vì căn bệnh ung thư. Tôi báo cho gia đình biết là Belker không còn cứu chữa được nữa và đề nghị tiêm trợ tử tại nhà.

- Khi chúng tôi đang chuẩn bị những thứ cần thiết trước khi tiêm trợ tử, Ron và Lisa nghĩ cậu bé Shane 6 tuổi cần chứng kiến quá trình này. Họ cảm thấy Shane sẽ học được một điều gì đó từ trải nghiệm này.

Hôm sau, tôi có chút nghẹn ngào khi gia đình của Belker quây quần xung quanh nó. Shane nhẹ nhàng vuốt ve chú chó già lần cuối. Cậu bé bình tĩnh đến mức khiến tôi nghi ngờ không biết nó có hiểu được chuyện gì đang xảy ra hay không. Vài phút sau, Belker bình thản trút hơi thở cuối cùng.

- Shane bé nhỏ dường như đã chấp nhận sự ra đi của Belker một cách nhẹ nhàng và thông suốt. Chúng tôi ngồi lại với nhau một lúc lâu sau cái chết của Belker, tự hỏi nhau về một sự thật đáng buồn là tại sao tuổi thọ của loài chó lại ngắn hơn loài người. Shane, người đang yên lặng lắng nghe, bỗng nhiên lên tiếng, “Con biết lý do”.

Tất cả chúng tôi đều bất ngờ và quay sang cậu bé. Những gì cậu bé nói sau đó đã khiến tôi kinh ngạc. Tôi chưa từng nghe lời giải thích nào ấm áp như vậy. Nó đã thay đổi quan điểm sống của tôi.

Shane nói, “Người ta được sinh ra để học cách sống một cuộc đời tốt đẹp – chẳng hạn như luôn yêu thương và đối xử tốt với mọi người, đúng không ạ?”. Cậu bé 6 tuổi tiếp tục, “Vâng, những chú chó đã biết làm điều đó rồi, thế nên chúng không cần sống lâu như chúng ta”

--------------------------------------------------

HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG 

Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!

Hotline: 03.3333.8888 - 09.7171.7679

Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai - QL 1A , Phường Thuỷ Bằng, TP Huế

Trụ sở: 10 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM -  72 Nguyễn Huệ, P.Vĩnh Ninh, TP. Huế

Website: https://hethongcongvienvinhhang.com

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

Image
map
telephone 03 3333 8888
TOP